Course image Khai thác và phân tích dữ liệu - 251_71MISS40233_01, 02, 03
HK1-2025-2026
Khai thác và phân tích dữ liệu - Mục tiêu của học phần
Kiến thức
CLO 1 Hiểu được quy trình và các phương pháp thường được sử dụng trong phân tích dữ liệu trong Marketing.
Kỹ năng
CLO 2 Áp dụng các phương pháp và công cụ nghiên cứu định tính và định lượng để phân tích, tổng hợp, và đánh giá dữ liệu và thông tin về các hoạt động kinh doanh và marketing của doanh nghiệp.
CLO 3 Áp dụng hiệu quả kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng làm việc độc lập để phát triển bản thân và thực hiện công việc hiệu quả.
Năng lực tự chủ và trách nhiệm
CLO 4 Thể hiện tác phong chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm; khả năng chịu được áp lực trong công việc.
NỘI DUNG HỌC PHẦN
Chương 1. Giới thiệu về Marketing Analytics, Các loại dữ liệu, Đo lường trong Digital Marketing
Chương 2. Cơ bản về Thống kê; Data Preprocessing
Chương 3. Linear Regression (Simple and Multiple Regression) trong Marketing
Chương 4. K-Means Clustering (Unsupervised Learning); and KNN (Supervised Learning) trong Marketing
Chương 5 Kỹ thuật Phân khúc khách hàng
Chương 6. Time Series Analysis – Cơ bản và nâng cao
Chương 7. Panel Data Analysis trong Marketing
Chương 8. Trực quan hóa dữ liệu (Tableau)
Chương 9. Giới thiệu về Text Mining (TF-IDF) and Sentiment Analysis trong Marketing (Tự học)
Kiến thức
CLO 1 Hiểu được quy trình và các phương pháp thường được sử dụng trong phân tích dữ liệu trong Marketing.
Kỹ năng
CLO 2 Áp dụng các phương pháp và công cụ nghiên cứu định tính và định lượng để phân tích, tổng hợp, và đánh giá dữ liệu và thông tin về các hoạt động kinh doanh và marketing của doanh nghiệp.
CLO 3 Áp dụng hiệu quả kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng làm việc độc lập để phát triển bản thân và thực hiện công việc hiệu quả.
Năng lực tự chủ và trách nhiệm
CLO 4 Thể hiện tác phong chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm; khả năng chịu được áp lực trong công việc.
NỘI DUNG HỌC PHẦN
Chương 1. Giới thiệu về Marketing Analytics, Các loại dữ liệu, Đo lường trong Digital Marketing
Chương 2. Cơ bản về Thống kê; Data Preprocessing
Chương 3. Linear Regression (Simple and Multiple Regression) trong Marketing
Chương 4. K-Means Clustering (Unsupervised Learning); and KNN (Supervised Learning) trong Marketing
Chương 5 Kỹ thuật Phân khúc khách hàng
Chương 6. Time Series Analysis – Cơ bản và nâng cao
Chương 7. Panel Data Analysis trong Marketing
Chương 8. Trực quan hóa dữ liệu (Tableau)
Chương 9. Giới thiệu về Text Mining (TF-IDF) and Sentiment Analysis trong Marketing (Tự học)