Đạo đức kinh doanh là một phần không thể thiếu để tạo ra lợi nhuận trong môi trường cạnh tranh, là quy tắc ứng xử không thể thiếu được đối với mọi doanh nghiệp cần sự phát triển bền vững cả về lợi nhuận cũng như quy mô. Trong khi đó, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, sản xuất, thương mại và dịch vụ ở Việt Nam đã và đang từng bước được nhận thức và bắt đầu đi vào thực hiện. Cùng với quá trình phát triển của đất nước, trách nhiệm đó sẽ được đề cao hơn cùng với sự hoàn thiện của khung pháp luật, bộ máy nhà nước, thể chế kinh tế. Việc nâng cao đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của mình, các doanh nghiệp/công ty tại Việt Nam sẽ phát triển bền vững, ngày càng có thêm nhiều sản phẩm mang thương hiệu, trí tuệ và con người Việt Nam.